Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Lựa chọn nước tinh khiết tốt cho bé mùa nóng


Ngày hè nóng bức, con người đổ dư dả mồ hôi để giải nhiệt hãy rất nhanh nhất gặp phải khát. Đối với trẻ con, nếu hao hụt nước dễ gây ra các rối loạn tác hại cho sức khỏe cơ thể và tính mạng.

trời hè oi nóng, cơ thể đổ dư dả mồ hôi để giải nhiệt nên rất nhanh hơn mắc khát. Đối với trẻ em, nếu thiếu nước dễ gây ra các rối loạn nguy hiểm cho sức khỏe của mình và sinh mạng. Vấn đề khiến những bậc cha mẹ băn khoăn là hãy cho con cầm uống nước gì để vừa giải khát cho trẻ nhỏ, vừa ngon mát bổ, làm cho bé nhỏ luôn khỏe khoắn, hay ăn chóng nhiều? Bài viết dưới đây sẽ mách khách hàng cách thức chọn mua nước uống có lợi cho trẻ em từ trong mùa nóng.

Lượng nước thích hợp cho trẻ em

Muốn cho trẻ hãy uống nước đúng, khách hàng cần cho bé hãy uống số lượng nước thường ngày theo lứa tuổi của trẻ nhỏ. bé dưới 6 tháng tuổi: nếu khách hàng nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn hoặc cho trẻ con ăn sữa công thức pha đúng theo hướng dẫn trên nhãn hộp sữa thì không nên cho bé nhỏ uống nước. những trường hợp: bé nhỏ ra dồi dào mồ hôi bên trong những ngày nóng nực, trẻ em mắc còi xương, bị táo bón thì cần cho trẻ nhỏ cầm uống thêm từ 100-200ml/ngày.

bé 6-12 tháng tuổi hãy cho hãy uống số lượng nước là 100ml/kg/ngày, kể cả sữa, nước canh, nước rau, nước trái cây... Chẳng hạn, trẻ nặng 8kg cần cho uống 800ml nước, nếu bé đang cầm uống được 600ml sữa rồi thì hãy cho uống ngay 200ml nước/ngày gồm nước nấu sôi để nguội, nước canh, nước rau luộc, nước ép hoa quả… bé nhỏ trên một tuổi, nặng 10kg hãy hãy uống 1 lít nước mỗi ngày với các bình nước đóng chai như trên. bé nặng trên 10kg thì cứ mỗi kg cân nặng anh chị hãy cho hãy uống thêm 50ml/ngày. Chẳng hạn, trẻ nặng 15kg thì lượng nước đóng chai hàng ngày là: 1.000ml + (5kg x 50ml) = 1.250ml. trẻ bởi 30kg trở lên thì uống ngay bằng người lớn (2-2,5 lít/ngày).

tìm chọn nước ngon mát bổ cho trẻ em hãy uống

Có nhiều dạng nước uống dự kiến dùng hằng ngày cho trẻ em: nước máy nấu sôi để nguội, nước uống, sữa, nước ép trái cây, nước ép rau củ, nước canh, nước rau… Việc quyền chọn nước đóng chai cho trẻ hằng ngày hãy theo cơ cấu: 60% nước uống tinh khiết phổ thông, 20% sữa những thùng và 20% nước ép trái cây tươi.


những thùng nước tinh khiết ngon mát bổ là: nước ép trái cây tươi như nước quả cam, chanh, quýt, bưởi, dưa chuột, cà chua, cà rốt, dâu tây, dưa hấu… thời gian chế biến không cần cho thêm đường, quy cách nước ép trái cây này vừa cung cấp nước vừa giao hàng các vitamin và chất khoáng cho thân thể. công dụng của nước trái cây là làm cho con người khỏe khoắn, minh mẫn, tăng cường chức năng đời sống của não và hệ tim mạch, làm cho lưu thông khí huyết và bổ dưỡng có lợi cho những cơ quan bên trong cơ thể.

các loại nước ép bởi rau củ các loại như: bí xanh, nước rau má, rau ngót, cỏ nhọ nồi (cỏ mực), sài đất, vừa giải khát vừa có tác dụng thanh nhiệt giải độc nhất là ở trong các mùa hè nóng nực. sữa hạt đậu nành cũng là nước khoáng và thức ăn tinh dưỡng vừa phân phối nước, phân phối canxi và chất khoáng. Nước rau luộc như rau muống, rau mùng tơi, rau dền, đậu, bí xanh, nước luộc ngô… cung cấp nhiều loại vitamin và chất khoáng cho sự phát triển hơn của trẻ con. Để bảo đảm vệ sinh vệ sinh thức ăn, bạn nên dùng nước đun chín để nguội cho trẻ em cầm uống mỗi ngày. Nếu bạn dùng nước uống thì phải lựa chọn nước do các hãng có hiệu quả trên thương trường làm ra.

những loại nước suối cần hạn chế hoặc không cho trẻ em hãy uống

do cơ thể trẻ chưa hoặc khó hấp thu một số bình nước hãy các bạn cũng nên tránh cho con hãy uống dư dả hoặc không cho uống ngay một số quy cách nước sau đây. Một là nước đóng chai, ở trong thành phần có chứa những chất khoáng như natri, kali, canxi, magie… vì chức năng thận của trẻ con còn yếu không đào thải được khoáng chất dư thừa ra khỏi cơ thể, nếu cho uống ngay khoáng chất dư thừa sẽ tích lũy lại từ trong cơ thể bé gây rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, phù… Hai là các quy cách nước ngọt: dự kiến gây thừa cân béo phì hoặc nhiều bụng biếng ăn tại trẻ nhỏ.

Ba là các thùng nước ép hoa quả công nghiệp, trong thành phần chứa phong phú đường, hàm lượng khoáng chất và vitamin ít không tốt cho sức khỏe của mình, hãy uống nhiều dẫn đến thừa cân, béo phì. Bốn là cà phê, nước chè, những thùng nước tăng lực không cần cho bé nhỏ uống ngay vì gây kích thích thần kinh, khó đi ngủ, hiếu động ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể thể chất và tâm thần của trẻ. Năm là rượu bia tốt nhất không cho trẻ cầm uống vì tác dụng kích thích tim dòng và có hại cho thần kinh, trí não của bé.

cách cầm uống nước đúng

Nghiên cứu cho thấy chỉ vào khoảng 3-5 phút sau thời điểm cầm uống là nước đang do dạ dày xuống ruột và được tiếp thu vào máu. do đó, thông thường khi ăn 15 phút và ngay sau lúc ăn các bạn không hãy cho trẻ uống nước vì nước sẽ hòa loãng dịch vị dạ dày và tống xuống ruột giúp trẻ khó tiêu. Nếu trẻ nhỏ khát chỉ nên cho hãy uống trước đây bữa ăn 30 phút và sau bữa ăn nửa tiếng. khách hàng cũng không nên cho bé nhỏ vừa ăn vừa cầm uống vì sẽ lập ra loãng dịch vị và nhai chưa kỹ đồ ăn đang nuốt gây khó tiêu.

thời gian cho trẻ nhỏ uống nước cần chia sáng tạo phong phú lần cầm uống trong ngày chứ không nên cầm uống một lần quá dồi dào nước. Trường hợp bé nhỏ khát cũng không cần cho hãy uống quá dư dả một khi mà cách cầm uống tốt nhất là hãy cầm uống từ tốn từng ngụm nhỏ để cho nước có thời kỳ thấm qua thành ruột vào máu sáng tạo thật nhanh giúp giảm khát. khách hàng cũng không nên cho bé uống nước quá lạnh vì tại trạng thái lạnh, các phân tử nước tích hợp lại với nhau khó thấm qua ruột, nên dù trẻ nhỏ có uống ngay nước vẫn không hết khát bởi không hấp thu được nước quá lạnh. nhất, anh chị chỉ cần cho bé uống ngay nước nguội hoặc hơi lạnh lạnh khoảng 15-20oC.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | coupon codes