Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Việc gì sẽ xảy đến nếu Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát bị thôn tính?

Gần đây, tin đồn không mấy vui vẻ rằng một “đại gia” nước uống hùng mạnh quốc tế ra bảng giá 500 triệu đô la để mua lại toàn bộ nhãn hàng và dây chuyền sản xuất của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã gây xôn xao dư luận. thông thường đó, một loạt những nhãn hàng nước giải khát Việt cũng dần bị mua lại bởi các đại gia ngoài nước. Nếu Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát cũng bị tính sổ theo giải pháp này, ngành đồ uống Việt Nam sẽ ra sao?
Đối với Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát: trả giá quá đắt!
Cái giá trước tiên mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát phải gánh chịu là khoản thiệt thòi hàng nghìn tỉ đồng, nguồn doanh thu lao dốc thê thảm. thời điểm cuối năm được xem là mùa vụ bội thu cho những cơ quan hàng tiêu dùng thì ở trong 2 năm liền, Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát đều rơi vào khủng hoảng.Sau “scandal” này, Công ty Tân Hiệp Phát sụt giúp giảm nguồn doanh thu nghiêm trọng và chịu thiệt hại 2.000 tỉ đồng như không xa lạ mà đại diện hãng đã công bố, thậm chí con số này có thể đi xa hơn nữa gấp phong phú lần.
trà xanh 0 độ
Hơn hết thế, nếu bị thôn tính hết xuôi, việc nhãn hiệu “Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát” lừng lẫy nhiều năm nay sẽ mất tích luôn trên cuộc sống đồ uống quả là điều đau đớn với con người cơ quan. Bên cạnh đó, mọi phân xưởng, dây chuyền kĩ thuật sản xuất cao mà nhiều năm qua Tân Hiệp Phát vẫn luôn vinh dự có được sẽ thuộc về chủ khác. Đây là bài học đắt giá cho việc cơ quan thay vì chịu trách nhiệm truyền thống mặt hàng có sự việc lại đổ lỗi cho khâu giao hàng, bảo quản và phương pháp lưu thông, mà quên đi rằng vòng đời của một mặt hàng được tính bởi khâu làm ra đến người tiêu dùng cách thức sử dụng xong mới hết một chu kỳ.
Nhưng nặng nề hơn hết thế, bản án mà Tân Hiệp Phát phải nhận cho riêng mình, dự kiến là “bản án” chung thân, thậm tệ là “tử hình”! một xã hội văn hóa không chấp thuận bất cứ cơ quan nào coi thường khách hàng cũng như không thỏa hiệp với việc ỷ mạnh hiếp yếu rồi đẩy người ta vào chốn tù tội.Không quá khó để Nhận biết sự phẫn nộ của quý khách: Hàng loạt những thông điệp tẩy chay trên mạng xã hội, những kết quả “Tân Hiệp Phát” - từ khóa doanh nghiệp được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2015 - luôn kèm theo “con ruồi 500 triệu đồng”, “tuyên án”,…Một số người còn tâm sự nguồn tin tất cả những sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát lên để người tiêu dùng “tránh”, biến nỗ lực đổi tên do đơn vị kinh doanh Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát thành Number 1 – Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát trở thành vô nghĩa.
luồn sóng tẩy chay nhãn hiệu, dần lắng xuống lại một lần nữa được dịp bùng phát, và nếu bị mua lại do cơ quan khác, “Dr.Thanh” năm hiện nay hẳn sẽ khó có được cái Tết vui vẻ.
Đối với ngành thức uống Việt Nam: Vô cùng đáng tiếc
lâu nay các sản phẩm đồ uống Việt Nam vốn đã bị các nhãn hiệu ngoài nước dồn ép, nếu Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị thôn tính, thị phần của nhà cung cấp Việt Nam trên thương trường sẽ chỉ còn là con số quá nhỏ nhoi, ngành đồ uống Việt Nam cũng sẽ hao hụt đi một “đại gia” lão làng, đủ hiệu quả và nguồn lực để cạnh tranh với những nhãn hàng quốc tế. Năm 2012, Tập đoàn Tân Hiệp Phát dần chiếm đến 22.65% thị phần nước tinh khiết Việt Nam. đặc biệt hơn, sau các lần “tính sổ” không ngơi tay của những nhãn hàng đồ uống nước ngoài với công ty Việt, điển hình như Công ty Uni - President nắm quyền lãnh đạo Tribeco; Ngọc Hồi, Chương Dương, đất nước bị cơ quan Coca Cola mua lại…, thì Tân Hiệp Phát là nhãn hiệu Việt còn lại đứng vững trên thị trường và dành được sự ủng hộ của mọi người.
truyền thống thời gian bê bối "con ruồi trong ca nước" xảy ra, không thể phủ nhận Công ty Tân Hiệp Phát là cơ quan Việt rất mạnh vàcó tiềm năng vô cùng sáng sủa.Với diện tích phân xưởng và khu văn phòng ở loại Dương lên đến hơn nữa 40 ha, hệ thống dây chuyền sản xuất được đầu tư mạnh, kỹ thuật công nghệ tiên tiến hóa, Công ty Tân Hiệp Phát là sự khao khát của rất nhiều đối thủ và các đơn vị kinh doanh đa đất nước. Năm 2006 Tân Hiệp Phát là cơ quan nước giải khát trước hết tại Việt Nam đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001, ISO 14001 và HACCP. Theo bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát thì doanh nghiệp này còn chuẩn bị sẵn để đón đầu TPP và vươn ra thế giới.
Có một sự thực là trong ngành nước giải khát, không có nhiều thương hiệu quốc gia có tầm vóc đủ lớn như Tập đoàn Tân Hiệp Phát để cạnh tranh công bằng với doanh nghiệp ngoại. từ một nhà cung cấp được kỳ vọng sẽ là đối thủ của Cocacola và PepsiCo, đến nay giai đoạn Tân Hiệp Phát lao đao vì sự cố này, phía được lợi nhất chắc chắn không phải là người Việt mà là các doanh nghiệp ngoại quốc.
Đối với khách hàng: thua thiệt nhiều hơn nữa hả giận
Tập đoàn Tân Hiệp Phát có phần một phần rất lớn sự phong phú mặt hàng trên thương trường và là đơn vị đi đầu ở trong việc đưa ra các mặt hàng chất lượng.Tân Hiệp Phátsở hữu một danh sách hơn 40 loại mặt hàng như nước tăng lực Number 1, nước chè xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước ép trái cây Juicie, sữa đậu nành hiện đại cấp Soya, nước đóng chai Number 1, nước suối hoạt động Number 1 Active… với những sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam đúng chất cao” phong phú năm liền, trở thành thương hiệu quốc gia Việt Nam và vẫn chiếm được niềm tin cậy của người tiêu dùng cho đến vừa mới đây.
Nếu nhãn hiệu này bị thôn tính, đồng nghĩa với việcngười tiêu dùng Việt sẽ hao hụt đi phong phú quyền chọn bên trong mặt hàng đồ uống như thông thường. PepsiCo và Coca Cola là các thương hiệu nước ngoài có uy tín, nhưng công bằng mà nói, 2 nhà cung cấp này hầu như chỉ mạnh về đồ uống có gas, trong thời kỳ Công ty Tân Hiệp Phát phát đạt được mạng lưới mặt hàng rất phong phú như nước tăng lực, nước đóng chai, nước trái cây, trà thảo mộc, sữa từ đậu nành… hơn thế, mặt hàng của Tân Hiệp Phát lâu nay vẫn thỏa mãn có ích nhu cầu của người tiêu dùng về chủng loại, hương vị, kiểu mẫu; định hướng người tiêu dùng cách thức sử dụng phong phú hơn các sản phẩm có đúng chất, gần gũi với thiên nhiên và ích lợi cho sức khỏe. Nếu “ông lớn” này bị đá ra khỏi ngành đồ uống, chẳng phải khách hàng cũng sẽ rất thiệt hại hay sao?
Tin đồn chỉ là tin đồn, thông tin chính hãng còn chưa lộ diện, nhưng nếu lần này Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát bị mua lại thành tựu, công ty Việt coi như “trắng tay” trên bản đồ cuộc sống nước suối nội địa, quý khách cũng sẽ chịu thiệt thòi thời điểm mặt hàng mang thương hiệu nước nhà bị ép tới đường cùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | coupon codes