Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Đồ uống quá nóng có nguy cơ ung thư

Công bố gần đây của doanh nghiệp Nghiên cứu bệnh ung thư quốc tế (IARC) thuộc tổ chức Y tế nước ngoài WHO tiết lộ tiêu dùng thức uống ở nhiệt độ trên 65 độ C dự kiến gây ung thư thực quản.

Theo CNN, kết luận được đưa ra sau khi IARC phân tích những nghiên cứu từ nhiều nước thường uống ngay trà, cà phê nóng trên 70 độ C như Iran, Trung Quốc, Nam Mỹ...

thức uống nóng có thể gây ung thư

Nhóm đang phân tích hơn 1.000 nghiên cứu về thuộc tính có thể gây bệnh ung thư của cà phê và thức uống thảo mộc Nam Mỹ, hai loại đồ uống được cho là gây bịnh ung thư tốt nhất. mặc dù vậy, nhóm đang bảo đảm có đủ bằng chứng xác nhận cà phê không gây ra bất kỳ công dụng gây bệnh ung thư nào, nhưng khi uống ngay ở nhiệt độ cao hơn 65 độ C lại gây nên bịnh ung thư thực quản.

Cụ thể, uống trà, cà phê hoặc các loại thức uống khác ở nhiệt độ này đủ để đốt cháy lưỡi, gây bỏng da, và bỏng nước nghiêm trọng trong thực quản khi bạn uống ngay, làm tăng hiểm nguy ung thư tại bộ phận này.

Tiến sĩ Christopher Wild, Giám đốc IARC cho rằng: "Kết quả này cho thấy tiêu thụ đồ uống tại nhiệt độ quá nóng là nguyên do dự kiến gây bịnh ung thư thực quản, chứ không phải là cá nhân thức uống đó". việc này có nghĩa rằng nếu lấy uống chúng ở nhiệt độ thấp, bình thường hoặc hơi ấm có khi không gây bịnh ung thư.

Theo đó, quý ngài Bill Murray, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê tổ quốc Mỹ cũng bảo đảm nghiên cứu này là tin có ích đối với các người lấy uống cà phê bởi vào năm 1991, cà phê bị liệt vào danh sách "chất có hiệu năng gây bệnh ung thư cho con người".

Ung thư thực quản là một trong 8 loại bệnh ung thư thường thấy trên thế giới, là nguyên nhân gây ra 400.000 trường hợp tử vong trong năm 2012, chiếm 5% số ca tử vong do bệnh ung thư. Mặc dù hút thuốc lá và cầm uống rượu là nguyên nhân chính gây bệnh ung thư thực quản, đặc biệt hơn ở các nước phát đạt, phần lớn những trường hợp mắc bệnh này xảy đến tại châu Á, Nam Mỹ và Đông Phi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | coupon codes