Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Không nên uống nước sau khi ăn ca

Thay vì lấy uống nước hãy uống ngay một cốc sữa lúc các bạn ăn món cay để không còn cảm nhận nóng rát ở trong miệng.

không được uống nước sau khi ăn cay

Người Việt Nam có sở thích ăn món cay, song có lối sống lỗi sai là cầm uống nước ngay tức thì thời gian ăn cay. Hầu hết mọi gia đình cho rằng uống nước lạnh sẽ không còn được độ cay, lưỡi sẽ hết rát và thoát được cảm giác cay xè trong miệng. mặc dù vậy, những nghiên cứu chứng minh rằng đây là một quan niệm sai sót.

Không cần uống nước sau  lúc ăn cay

 Dưới đây là các vì đâu khách hàng không uống từ nước sau giai đoạn ăn thức ăn cay.

 Điều gì tạo nên cảm nhận cay

Chất hóa chất gây nên cảm giác cay bên trong miệng là capsaicin. Capsaicin bám vào thụ thể trên tế bào lưỡi có hiệu năng phát hiện nhiệt độ và tế bào có khả năng gửi thông điệp về cảm thấy đau đớn. Trên thực tế giai đoạn bạn ăn cay liên tục, cảm giác bỏng lưỡi sẽ thiếu đi nhiều như trước vì các thụ thể hao hụt đi phản ứng mạnh trước những hợp chất. Hiện tượng này được gọi là "hạn chế nhạy trước capsaicin".

Nước không làm không còn cay

Nghiên cứu cho thấy rằng capsaicin là phân tử không phân cực, chỉ hòa tan ở trong các chất không phân cực khác. từ trong lúc đó nước là phân tử phân cực, không thể làm dịu cảm giác cay ở trong miệng. Đây là vì đâu anh chị không nên uống nước sau giai đoạn ăn thực phẩm cay.

Không được uống nước sau  thời kỳ ăn cay

Nước làm lây lan cảm giác cay

Thay vì làm giúp giảm đau, giảm cay, nước có khi làm lây lan toàn bộ cảm thấy cay đến các bộ phận khác trong miệng. việc này càng làm cho anh chị có cảm nhận nóng rát khắp miệng và còn cảm thấy khát nước.

Làm thế nào để xử trí thời kỳ cay

Sử dụng bất kỳ chất lỏng không phân cực nào đó để giảm đau do thực phẩm cay là biện pháp nhất. Sữa được coi là một chọn lựa có ích vì nó không phân cực ở trong thiên nhiên và dự kiến hòa tan capsaicin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | coupon codes