Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Thường khát nước là dấu hiệu báo hiệu bệnh gì

Nếu luôn cảm nhận khát nước có thể anh chị dần mắc một số bệnh như tiểu đường, đái tháo nhạt, khô miệng, mất máu...

Theo Prevention, khát nước có thể là do bạn uống ngay quá ít nước khoáng lavie, ăn nhiều đồ mặn, hoạt động thể chất nhiều với cường độ mạnh. thế nhưng, nếu khách hàng luôn cảm nhận khát nước, cổ họng như "sa mạc" dù đã bổ sung lượng nước nhiều thì đó có khi là tín hiệu cảnh báo nhiều bệnh tật nghiêm trọng.

Laura M. Hahn, MD, một bác sỹ ở trọng tâm y tế Mercy tại Baltimore chỉ ra các bệnh anh chị có thể mắc nếu luôn khát nước:

Bệnh tiểu đường

Tiểu đường có khi làm tăng triệu chứng mất nước. lúc lượng đường bên trong máu quá cao, con người của anh chị gây áp lực đến thận dẫn tới sản xuất nước tiểu nhiều hơn để giúp giảm lượng glucose thừa dư. Nếu anh chị cảm giác khát nước, đi tiểu nhiều, đồng thời bị sút cân, mệt mỏi, hay cáu gắt không tại sao thì nên đi xét nghiệm bệnh tiểu đường để có cách thức điều trị cụ thể.

nước uống

Đái tháo nhạt

Đái tháo nhạt không liên quan đến bệnh tiểu đường nhưng nó có một ít nguy cơ tương tự như mất nước và bàng quang đời sống bận rộn. Đái tháo nhạt là sự mất cân bằng hormone bên trong thân thể, ảnh hưởng đến sự hấp thụ nước. Vì bạn liên tục mất nước qua đường nước tiểu, cơn khát thường xuyên "kêu la". thời điểm thấy tín hiệu này, bạn nên gặp bác sĩ để được triển khai một loạt các xét nghiệm để xác định và điều trị phù hợp.

lúc "đèn đỏ"

giai đoạn đến chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường cảm thấy khát nước hơn. Đừng lo lắng, điều này hoàn toàn bình thường. Nồng độ estrogen và progesterone có thể ảnh hưởng đến đạt chất lượng chất lỏng. Thêm vào đó, sự thiếu máu bên trong chu kỳ nặng hơn mức bình thường, các bạn sẽ cảm thấy khát hơn khá nhiều. Tốt nhất, chị em hãy bồi dưỡng nước nhiều hơn vào các ngày này để cân đối con người.

Khô miệng

Bệnh khô miệng thường bị nhầm lẫn với việc khát nước quá mức. Theo những bác sĩ, đây là một tình trạng khô bất thường của màng nhầy trong miệng, do sự suy giúp giảm của tuyến nước bọt. Nếu tuyến này không tiết đủ nước bọt, dự kiến đưa đến các hiểm nguy khác như hôi miệng, nhai khắt khe, nước bọt xơ... Khô miệng có thể là do công dụng phụ của những loại thuốc theo toa, thuốc dị ứng và thuốc chóng mặt. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

mất máu

thời gian con người bạn mất đi máu sẽ cố gắng để bù đắp cho sự hao hụt mát chất lỏng bằng giải pháp kích hoạt cơn khát. 70% phụ nữ bị suy giáp thường xuyên luôn có cảm thấy khát nước. Một xét nghiệm máu và vật lý sẽ xác định xem anh chị có mất máu hay không để có những phương án điều trị thích hợp.

Huyết áp thấp

Căng thẳng mãn tính ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, gây ra huyết áp thấp. điều đó dự kiến gây chóng mặt, trầm cảm, lo âu và cảm nhận khát cực độ. Kích hoạt cơn khát là cách thức con người bổ sung nước khoáng lavie vào máu từ trong nỗ lực làm tăng huyết áp.

chính sách ăn

bác sỹ Jessica Cording, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Phẫu thuật đặc biệt hơn ở New York cho rằng một số loại thực phẩm có tác dụng lợi tiểu như cần tây, măng tây, củ cải đường, chanh, dưa hấu, gừng, rau mùi tây... dự kiến giúp bạn khát vì chúng làm bạn đi tiểu nhiều hơn. Mặc dù những thức ăn này có ích cho sức lực, anh chị cần coi xét công dụng phụ mà chúng gây ra để cân bằng chương trình bổ dưỡng và kết hợp với nhiều đồ ăn khác. bạn cũng có thể cân đối cân đối cách ăn các loại thức ăn giàu chất lỏng hơn như ngâm nước bột yến mạch và gạo nâu trước thời gian nấu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | coupon codes