Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Cacao: đồ uống hiệu quả nhất để phục hồi sức khỏe

Những nhà nghiên cứu Hoa Kỳ bảo đảm cacao lạnh (sôcôla sữa) có công dụng hồi phục cơ bắp sau các buổi tập luyện và giúp cho những vận động viên thi đấu nhanh hơn bất cứ thứ nước nào mà họ đang dùng trước đó.

Hình ảnh Cacao: đồ uống tốt nhất để phục hồi sức khỏe số 1

Lời chắc chắc đó rút ra từ công trình nghiên cứu của những chuyên viên Trường ĐH James Madison và đã được trình bày ở Hội nghị các Trường ĐH Y học Thể dục Thể thao Mỹ.

các nhà nghiên cứu đã thực hiện 4 nghiên cứu để so sánh tốc độ hồi phục các cơ bắp sau một buổi tập luyện chán nản thời điểm dùng các loại nước giải khát uống khác nhau. Từ những số liệu thu được họ đã đi đến kết luận là các cơ bắp của vận động viên phục hồi nhanh hơn nhờ cacao trong số 4 loại mang thử nghiệm.

Theo những tác giả nghiên cứu, cacao chứa một lượng chất protid đủ để hồi phục cơ bắp, cũng như một lượng cacbohidrat đủ để bồi dưỡng vào số năng lượng tích trữ của các mô cơ. Ngoài ra, lượng sữa (từ trong cacao) được phép đưa vào thân thể nước và các ion (natri, canxi, magiê) bị mất do sự tiết mồ hôi quá nhiều thời điểm tập luyện.

Trước đây những nhà khoa học Australia dần giải thích rằng cầm uống cà phê ngọt cũng thiết kế các điều kiện có ích để phục hồi cơ bắp. Cafein giúp cho các cơ bắp đồng hoá được glucôzơ và tăng tốc độ kiến tạo lượng glycogen bị tiêu hao bên trong quá trình tập luyện.

Kết quả của những nghiên cứu khác cũng khẳng định công dụng của sữa đối với các hoạt động viên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | coupon codes