Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Mỗi ngày lấy uống bao nhiêu nước là đủ cho con người

Số nước các bạn cần mỗi ngày bằng 25-50% trọng lượng con người, thí dụ nếu khách hàng nặng 160 pound (72 kg) thì cần uống 40-80 ounce (1,2- 2,4 lít) nước lọc trong ngày.

Để thân thể cuộc sống hợp lý, duy trì sức lực và ngăn chặn những bệnh tật trên, giải pháp duy nhất là bồi dưỡng đủ nước cho cơ thể. "cầm uống nhiều nước hơn" là lời khuyên chung của tất thảy chuyên gia sức lực khi tư vấn cho mọi người. Nhưng chính xác uống ngay bao nhiêu là đủ vẫn chưa được giải đáp thích đáng.

Theo các chuyên viên, giải pháp dễ nhất để tính toán anh chị uống từ bao nhiêu nước thường ngày là dựa vào trọng lượng thân thể và mức độ của các bạn đời sống thể chất hằng ngày. Theo đó, tối thiểu và mức cao nhất số ounce nước khách hàng cần tiêu thụ mỗi ngày sẽ bằng 25-50% trọng lượng thân thể đổi ra pound. dẫn dụ, nếu khách hàng nặng 160 pound (72 kg) thì nên uống 40-80 ounce (1,2- 2,4 lít) nước lọc mỗi ngày. Nếu sinh hoạt cơ thể, anh chị cần bổ sung 80 ounce (2,4 lít) nước hằng ngày. thân thể thiếu nước qua mồ hôi uống từ nhiều nước sau khi tập thể thao là tốt nhất. Trong đó, 1 ounce = 29,57 ml; 1 pound = 0,45 kg.

Theo Davidwolfe, 60% con người con người là nước. Theo số liệu từ các cuộc điều tra y tế quốc gia và khảo sát tinh dưỡng, người Mỹ bình quân lấy uống khoảng 3,18 lít hoặc 13,4 ly nước mỗi ngày. Trong đó, 48% lượng nước được tiêu dùng đến từ đồ uống như nước ngọt có gaz có đường hoặc nước ép hoa quả, 18% ở đồ ăn, vì vậy lượng nước lọc mà người Mỹ đã thật sự tiêu dùng là rất thấp.

Một nghiên cứu được triển khai bởi Trường sức lực công cộng Harvard cho thấy hơn một nửa số trẻ nhỏ và thanh mất niên Mỹ không đón nhận đủ độ ẩm do không lấy uống đủ nước. Trong khi đó ai cũng có thể mất đi nước, nhất là ở trẻ nhỏ, người trưởng thành tuổi và các người có bệnh mãn tính.

moi-ngay-uong-bao-nhieu-nuoc-la-du-cho-co-the

Ảnh: Davidwolfe.

Không tiêu thụ đủ nước có thể gây ra tình trạng thiếu nước và các hiểm nguy như khô miệng, mệt mỏi, khát nước, giảm lượng nước tiểu, khô da, đau đầu, táo bón và hoa mắt. mất nước nặng được xem là một cấp cứu y tế, vì nó có khi dẫn đến sốt, nhịp tim thật nhanh, thở nhanh nhất, ít hoặc không đi tiểu, huyết áp thấp và mê sảng.

Thực tế, uống ngay nhiều nước hơn chỉ làm dịu cơn khát của bạn. cơ thể sử dụng nước trong tất cả tế bào, những cơ quan và mô để giúp điều chỉnh nhiệt độ cũng như duy trì những chức năng khác của cơ thể. Nước ngăn ngừa tình trạng khô miệng, khô da hoặc khô mắt, giữ ẩm trong những khu vực này, máu, xương và não. Nước giúp cho bảo vệ tủy sống, hoạt động như một chất bôi trơn cho khớp xương.

Thân thể bị mất nước bằng các cách thức khác nhau bao gồm thở, ra mồ hôi, tiêu hóa, hoặc thông qua một vài căn bệnh gây sốt, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Lượng nước đầy đủ được phép con người bài tiết chất thải qua mồ hôi, tiểu tiện và đại tiện để tách bỏ các độc tố. Thận và gan chọn dùng nước để lọc rửa chất thải, giữ cho con người sinh hoạt đúng, phù hợp.

Theo VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | coupon codes