Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Lấy uống nước không theo nguyên tắc này thì lấy uống cũng bằng thừa

Các bạn vẫn hay nghe các lời khuyên rằng nên uống nước nhiều. Nhưng liệu bao nhiêu là đủ?

Cầm uống nhiều nước" là lời khuyên thân thuộc với chúng ta. Cho dù là nặng đầu, chóng mặt, khô da hay muốn giúp giảm cân... cầm uống nước luôn là một giải pháp có lợi để các bạn giải quyết những sự việc về sức lực. Nhưng lấy uống bao nhiêu nước là đủ?
 
Nước là nguồn đồ ăn bổ dưỡng nhất trên Trái đất. Trên nước ngoài có từ 1.386 triệu km3 nước, và cơ thể người chiếm vào khoảng 60% là nước. Theo dữ liệu từ National Health and Nutrition Examination Surveys, trung bình người Mỹ tiêu dùng 3,18 lít nước một ngày. Nghe thì có vẻ nhiều nhưng 48% lượng nước đến từ các thức uống khác hơn là cầm uống nước lọc đơn thuần, như nước ngọt có ga, nước trái cây,... 18% đến từ thức ăn. vì vậy, lượng nước thực tế người Mỹ cầm uống ít hơn quá nhiều.
 
Nước có vai trò quan trọng như thế nào?
 
Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Harvard T.H. Chan School of Public Health, hơn một nửa trẻ em và thanh thiếu niên Mỹ không cần giao hàng đủ độ ẩm cho con người, nghĩa là chúng không uống ngay đủ nước. Một thực tế rằng, ai cũng dự kiến mất đi nước, trong đó trẻ em có nguy cơ cao hơn, cũng như người lớn tuổi, người có bệnh mãn tính.
 
Không uống đủ nước dự kiến khiến bạn bị hao hụt nước, gây nên các hiểm nguy như khô miệng, mệt mỏi, khát nước, giảm lượng nước tiểu, khô da, nặng đầu, táo bón, hoa mắt. con người hao hụt nước thông qua việc thở, ra mồ hôi, tiêu hóa, hay bởi những triệu chứng như sốt, tiêu chảy, nôn mửa. mất nước quá nặng có khi phải đi cấp cứu vì nó dự kiến đưa đến sốt, nhịp tim thật nhanh, ít hoặc không tiểu, huyết áp thấp, mê sảng.
 
Uong nuoc dung luong
(Ảnh: davidwolfe)

Do vậy, giao hàng đủ nước cho thân thể suốt cả ngày là một điều cực kì có ý nghĩa. Nước không chỉ làm dịu cơn khát mà con người các bạn dùng nước cho tế bào, những mô, những nhà cung cấp để điều chỉnh độ con người và duy trì những chức năng khác. khách hàng đã bao giờ khô miệng, khô da hay cảm thấy mắt khô? Hãy làm cho thân thể được giữ ẩm bằng cách cầm uống nước để sở hữu mức tối ưu của độ ẩm ở các khu vực này, cũng như máu, xương, não. Nước cũng giúp giữ gìn tủy sống, cuộc sống như một chất bôi trơn và là lớp đệm cho các khớp xương của bạn. Lượng nước giao hàng cho con người sẽ được bài tiết qua mồ hôi, tiểu tiện, đại tiện để loại bỏ độc tố. Ngoài ra, thận và gan dùng nước để lọc chất thải, giữ cho mọi thứ sinh hoạt trơn tru, nhịp nhàng.
 
Vậy lấy uống bao nhiêu nước là đủ cho thân thể?
 
Lợi ích của nước vậy là đã quá rõ. thân thể của anh chị hoàn toàn cần nó để duy trì sức sống. Nhưng chính xác thì con người bạn cần bao nhiêu nước? giải pháp đơn giản nhất để tính toán lượng nước khoáng thường ngày là dựa trên cân nặng của các bạn và các hoạt động thể chất khách hàng tham gia. những nhà nghiên cứu dần đưa ra công thức lượng nước trong ngày các bạn nên uống tương đương với vào khoảng từ 25 đến 50% trọng lượng con người. dẫn dụ, nếu anh chị nặng 160 pounds (vào khoảng 72,6kg), khách hàng nên uống từ 40-80 oz (vào khoảng 1,18 đến 2,36 lít nước) mỗi ngày. Nếu cuộc sống nhiều, khách hàng uống từ ở mức cao nhất so với cân nặng thân thể, theo Ví dụ trên là 80 oz (khoảng 2,36 lít nước).
 
Lưu ý: thân thể thiếu nước qua mồ hôi, nên uống từ nước bổ sung sau khi tập thể dục để bù lại lượng nước đã mất, tạo lại độ ẩm cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | coupon codes